Tăng Miễn Dịch Với Mật Ong

Nếu bạn giống chúng tôi, bạn thường xuyên tìm kiếm các loại thực phẩm và công thức nấu ăn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó giúp bạn khỏe mạnh. Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã đọc một chút và chia sẻ một số thành phần tăng cường miễn dịch phổ biến và thậm chí một số công thức nấu ăn lấy cảm hứng từ mật ong có chúng.

Chất chống oxy hóa, khoáng chất, vitamin – đây là những từ thông dụng về sức khỏe mà chúng ta nghe thấy gần như hàng ngày, nhưng chính xác thì tất cả những thứ này có tác dụng gì? Chúng tôi đang chia nhỏ các nhóm cơ bản, một số yếu tố quan trọng và tác dụng của chúng trong cơ thể chúng ta để tăng miễn dịch với mật ong.

Chất chống oxy hóa

Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ định nghĩa chất chống oxy hóa là “những chất có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn một số loại tổn thương tế bào”. Để chuẩn bị cho bài đăng trên blog về matcha gần đây, chúng tôi đã biết rằng về cơ bản chất chống oxy hóa giúp ổn định các hạt tự do có hại và có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và thậm chí giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Dưới đây là một số chất chống oxy hóa bạn sẽ tìm thấy trong các loại thực phẩm phổ biến:

Beta-carotene: Được liên kết phổ biến với cà rốt, chất chống oxy hóa này giúp giữ cho mắt và làn da của bạn khỏe mạnh, cũng được tìm thấy trong ớt đỏ và khoai lang.
Epigallocatechin Gallate (EGCG): Chất chống oxy hóa mạnh mẽ này có liên quan đến việc tăng cường chức năng miễn dịch và được tìm thấy trong trà xanh.
Glutathione: Chất chống oxy hóa này giúp chống lại nhiễm trùng bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch và dễ dàng tìm thấy trong món ăn mùa hè yêu thích của mọi người – dưa hấu ngon ngọt.

Vitamin

Có ai lớn lên bằng cách uống vitamin hàng ngày (hy vọng là có hình dạng của gia đình đồ đá yêu thích của chúng ta, Flintstones)? MedLinePlus.gov định nghĩa vitamin là “những chất mà cơ thể bạn cần để tăng trưởng và phát triển bình thường”. Mặc dù có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung vitamin trên thị trường nhưng nhiều loại vitamin thiết yếu có thể được tìm thấy trong thực phẩm hàng ngày:

Vitamin C: Có lẽ là loại vitamin thường được nghĩ đến và tìm kiếm nhiều nhất khi bị bệnh, vitamin C cũng được phân loại là chất chống oxy hóa và có liên quan đến sức khỏe của da, xương và mô liên kết. Vitamin này cũng giúp cơ thể hấp thụ chất sắt và có nhiều trong trái cây họ cam quýt, đu đủ và các loại rau xanh như rau bina và bông cải xanh.
Vitamin B: Mặc dù B-12 và B-6 nghe có vẻ quen thuộc nhưng thực tế có 8 loại vitamin B và chúng có tác dụng giúp cơ thể bạn tạo ra năng lượng từ thức ăn và giúp tạo ra các tế bào hồng cầu mới. Nhiều loại vitamin này được tìm thấy trong protein như thịt gia cầm, đậu và thậm chí cả nấm nút.
Vitamin E: Cũng được phân loại là chất chống oxy hóa, vitamin E đóng vai trò trong cả hệ thống trao đổi chất và miễn dịch của bạn, và được tìm thấy trong dầu thực vật, các loại hạt như hạnh nhân và hạt như hạt hướng dương.
Vitamin D: Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi, giúp xương chắc khỏe nhưng nó cũng đóng vai trò trong hệ thống miễn dịch, thần kinh và cơ bắp của bạn. Mặc dù cơ thể bạn tạo ra vitamin D khi cơ thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhưng nó cũng có thể được tìm thấy trong lòng đỏ trứng, cá nước mặn và các sản phẩm từ sữa như sữa và sữa chua (đặc biệt là loại có “các nền văn hóa sống và hoạt động”, giúp kích thích hệ miễn dịch).

Khoáng sản

Mặc dù điều này nghe có vẻ giống như một thứ gì đó từ trái đất, nhưng khoáng chất thực sự rất cần thiết cho cơ thể chúng ta. Những người bạn của chúng tôi tại Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ định nghĩa khoáng chất là “các nguyên tố trên trái đất và trong thực phẩm mà cơ thể chúng ta cần để phát triển và hoạt động bình thường”. Một số khoáng chất này thực sự được biết đến với một số tên khá phổ biến:

Kali: Kali rất cần thiết cho các tế bào, cơ và dây thần kinh trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa đồng thời giúp điều chỉnh “huyết áp, nhịp tim và hàm lượng nước trong tế bào”. Khoáng chất này thường có trong chuối và khoai tây nhưng cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm như đậu lima và trái kiwi.
Kẽm: Khoáng chất này giống như một loại khoáng chất kỳ diệu và thực hiện vô số nhiệm vụ, từ tạo ra protein và DNA cho đến giúp chúng ta nếm và ngửi, nhưng trong lĩnh vực tăng cường miễn dịch, kẽm là một anh hùng, giúp ích cho hệ miễn dịch. để chống lại vi khuẩn và virus. Kẽm thường được tìm thấy trong thịt đỏ, đậu và động vật có vỏ như cua và hàu.

Xu hướng khác

Ngoài các loại thành phần trên, chúng tôi cũng muốn nêu bật một số thành phần đang thịnh hành:

Tỏi: Không chỉ có tác dụng xua đuổi ma cà rồng (hoặc hàng xóm của bạn, nếu bạn ăn quá nhiều…), các hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi còn có lợi ích tăng cường miễn dịch. Thành phần phổ biến này cũng có thể hỗ trợ hạ huyết áp và có thể giúp làm chậm quá trình xơ cứng động mạch.
Gừng: Được biết đến rộng rãi với khả năng giảm buồn nôn, gừng cũng có thể giúp giảm viêm, giảm đau họng và thậm chí có thể có đặc tính làm giảm cholesterol.
Nghệ: Không chỉ có hương vị thơm ngon, gói gia vị này còn có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch! Tương tự như gừng, nghệ có đặc tính chống viêm và thậm chí có thể giúp giảm tổn thương cơ do tập thể dục, giúp bạn phục hồi hoàn hảo.

Mật Ong

Vậy mật ong có điểm gì chung với các nguyên liệu trên? Chà, nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong cũng có nhiều loại vitamin, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa! Flavonoid và axit phenolic, hoạt động như chất chống oxy hóa, được tìm thấy trong mật ong, mặc dù số lượng và loại hợp chất này phụ thuộc phần lớn vào nguồn hoa (xem thêm về thành phần dinh dưỡng của mật ong). Trên hết, mật ong còn là một loại thuốc giảm ho tự nhiên và tăng cường năng lượng, đó là lý do tại sao chúng tôi kết hợp nó với các thành phần tăng cường miễn dịch khác và chia sẻ một số công thức nấu ăn yêu thích của chúng tôi dưới đây.

Chúng tôi hy vọng rằng bạn thích những công thức nấu ăn này và mọi người đều sống tốt ở đó!

Mật Ong Nguyên Chất Golden Bee

100,000500,000

Mật ong nguyên chất Golden Bee, khai thác tại Tây Nguyên.

Đóng chai theo quy trình khép kín, bảo đảm VSANTP.

Đã hạ thủy phần trong nước dưới 20%.

Đọc tiếp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo